Mấp mô mặt đường là nguyên nhân chính gây nên các dao động cho xe. Neu xe bị dao động mạnh, độ an toàn và tính tiện nghi có thể bị ánh hưởng. Trong các tình huống đặc biệt, hệ thống treo bị động không thể đảm báo được các chi tiêu về dao động. Do đó, hệ thống treo chù động dược đề xuất sử dụng để thay thế hệ thống treo cơ khí thông thường. Bài báo này đã thiết lập mô hình động lực học một phân hai đê mô phỏng dao động của xe. Bên cạnh đỏ, thuật toán điêu khiên toàn phương tuyến tính LQR cũng được sử dụng để kiêm soát hoạt động của hệ thong treo. Quá trình mô phỏng được thực hiện bời phần mềm MATLAB-Simuỉink với hai trường hợp cụ thể. Theo kết quả mô phỏng, dao động của xe đã giảm đi khi hệ thong treo chủ động được sử dụng. Thuật toán này có thể được ứng dụng trên nhiều mô hỉnh phức tạp hơn.