Đổi mới hoạt động thương mại, thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huy Du Đặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tài chính và Doanh nghiệp, 2021

Mô tả vật lý: 20-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445389

Hàng năm thương mại trong nước tạo ra giá trị khoảng 1 4-1 5% GDP, hỗ trợ giải quyết việc làm cho 6 - 7 triệu lao động (chiếm hơn 1 2% tổng lao động toàn xã hội). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội của nước ta có mức tăng trưởng nhanh. Trong giai đoạn từ 201 5 đến 2017, mức tăng bình quân từ 10,5-10,9%/năm. Riêng năm 2018, tổng mức tăng 11,7% so với năm 201 7 - mức tăng đột phá và cao nhất trong 5 năm trở lại đây.Tuy nhiên, việc tham gia các hiệp định thương mại tự do đang tạo thêm sức ép cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Thực tế hiện nay đang đặt ra yêu cầu đổi mới thương mại trong nước cả về hình thức tổ chức, cơ sở hạ tầng cũng như cơ chế quản lý, điều hành của Nhà nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH