Thương hiệu đã trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất của tiếp thị hiện nay và đồng thời, được sử dụng trong mọi giao dịch mua / bán. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một thang đo hình ảnh thương hiệu nào được áp dụng cho tất cả các loại hình dịch vụ vì hình ảnh thương hiệu trong dịch vụ được hình thành từ trải nghiệm thực tiễn của khách hàng. Vì vậy mục đích của bài viết này là xây dựng thang đo về hình ảnh thương hiệu của Trường Đại học trong nhận thức của sinh viên và nhà tuyển dụng. Trường hợp nghiên cứu cụ thể ở trường Đại học Nha Trang. Phân tích Cronbach's Alpha, nhân tố khám phá và nhân tố khẳng định được áp dụng nhằm kiểm tra dữ liệu thu thập được. Phương pháp nghiên cứu dựa trên 2 cuộc khảo sát chính: nghiên cứu định tính khám phá được thực hiện với 57 sinh viên NTU và 18 doanh nghiệp thông qua phỏng vấn trực tiếp
nghiên cứu định lượng khẳng định với mẫu 532 sinh viên và học viên NTU. Kết quả nghiên cứu xác định 6 yếu tố của thang đo hình ảnh thương hiệu trường Đại học Nha Trang và cho các trường có cùng chuyên ngành đào tạo, gồm: Cảnh quan khuôn viên trường, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy, chất lượng phục vụ, nét đặc trưng, phong cách. Dựa vào kết quả nghiên cứu này, bài báo có đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn cho Ban lãnh đạo ở các trường Đại học, và cho những nghiên cứu trong tương lai.