Các nhân tố tác động đến khả năng đáp ứng công việc của người lao động trẻ làm việc trong khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại vùng Đông Nam Bộ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quyết Thắng Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Khoa học và Phát triển (Đại học Thành Đô), 2023

Mô tả vật lý: 48-60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445476

 Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích các nhân tố tác động đến khả năng đáp ứng công việc của người lao động trẻ làm việc trong khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Vùng Đông Nam Bộ. Nghiên cứu sử dụng kết quả trọng số từ nghiên cứu trước đó rút ra bởi phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) kết hợp với phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính bằng phương pháp bình phương bé nhất (OLS) để lượng hóa tác động của các nhân tố đến khả năng đáp ứng công việc của người lao động trẻ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có 6 nhân tố tác động thuận chiều đến khả năng đáp ứng công việc của người lao động trẻ là thể lực của người lao động (Theluc)
  kỹ năng làm việc của người lao động (Kynang)
  trình độ của người lao động (Trinhdo)
  thái độ của người lao động (Thaido)
  khả năng làm việc của người lao động (KNLV)
  tuổi của người lao động và một nhân tố tác động nghịch chiều là giới tính của người lao động. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết cũng đưa ra bàn luận về một số vấn đề nhằm giúp người lao động trẻ tăng cường khả năng đáp ứng công việc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH