Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá các thông số ảnh hưởng đến dao động của rotor

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thiện Ngôn Đặng, Chí Cương Lê, Thái Sơn Trần, Thanh Lam Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 45613

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445509

 Rung động trong trục quay là một hiện tượng phổ biến thường gặp trong các hệ thống rotor. Việc xác định các yếu tố gây rung động để qua đó thực hiện các biện pháp giảm rung nhằm đảm bảo cho rotor vận hành ổn định là một trong những yêu cầu cấp thiết hiện nay. Trong bài báo này, một mô hình đánh giá rung động của rotor đã được thiết lập cho phép khảo sát các thông số chính ảnh hưởng đến rung động của rotor bao gồm tốc độ tới hạn, độ lệch tâm gây ra do mất cân bằng và góc pha ban đầu. Các kết quả thực nghiệm cho thấy: khi tốc độ quay gần tốc độ tới hạn sự rung động trở nên không ổn định và biên độ dao động tăng mạnh
  lượng mất cân bằng tăng dẫn đến biên độ dao động tăng
  góc pha ban đầu của vị trí đặt tải nếu bị thay đổi trong quá trình hoạt động sẽ dẫn đến các biến đổi khác nhau của giai đoạn rung động dẫn đến sự tăng hoặc giảm các ứng suất uốn có thể dẫn đến hiện tượng mỏi xuất hiện trên trục quay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH