Ảnh hưởng của chiến lược sấy nóng đến nhiệt độ làm việc hiệu quả của bộ xúc tác chuyển đổi khí thải trên xe máy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Thành Đinh, Đình Long Hoàng, Kim Kỳ Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 102-106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445513

Trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng ảnh hưởng của chiến lược sấy nóng bổ sung bộ xúc tác khí thải (BXT) xe máy bằng dòng điện cao tần trong giai đoạn khởi động lạnh và chạy ấm máy đến nhiệt độ làm việc hiệu quả của BXT. Kết quả nghiên cứu trên động cơ xe Honda Lead 110 chỉ ra rằng với cùng mức năng lượng cao tần có hạn được cung cấp từ bình acquy của mỗi lần sấy, việc sấy bổ sung với công suất cao trong thời gian ngắn sẽ giúp tăng nhiệt độ BXT nhanh hơn so với việc sấy bổ sung trong thời gian dài hơn nhưng với công suất thấp hơn. Bằng chiến lược sấy nóng hợp lý có thể rút ngắn được thời gian từ lúc khởi động lạnh đến lúc BXT đạt đến nhiệt độ làm việc hiệu quả 523K (250o C) ở chế độ không tải nhanh từ 220s xuống 25s. Điều đó có nghĩa là thời gian không làm việc hoặc làm việckhông hiệu quả của BXT trong giai đoạn khởi động lạnh và chạy ấm máy giảm trên 88% so với trường hợp không sấy nóng bổ sung BXT, do đó giúp giảm đáng kể phát thải độc hại trong giai đoạn này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH