Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về giảng dạy và học tập lí luận trong việc nâng cao chất lượng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bình Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2020

Mô tả vật lý: 45453

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445602

Tư tưởng chính yếu mang tầm triết lí của công tác huấn luyện, giảng dạy và học tập lí luận của Chủ tịch Hồ Chí Minh là học gắn liền với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn, quá trình giáo dục đào tạo phải xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn. Theo Người, quá trình dạy - học phải luôn trả lời cho các câu hỏi: dạy ai, ai dạy, dạy cái gì, tài liệu dạy học... và đặc biệt phải chọn phương pháp dạy sao cho ngắn gọn, dễ nhớ và thiết thực. Chủ tịch Hồ Chí Minh còn nhấn mạnh học ở trường, học lẫn nhau và học ở nhân dân phải đi đôi với ý thức tự học. Đó là những tư tưởng vô cùng quý giá. Việc nghiên cứu để thấm nhuần quan điểm dạy học lí luận của Hồ Chí Minh sẽ rất có ích cho việc nâng cao chất lượng dạy học các môn lí luận chính trị nói riêng và các môn học khoa học xã hội và nhân văn nói chung trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH