Thiết kế các dạng nghiên cứu trường hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học chủ đề "hệ sinh thái", thuộc phần "sinh thái học và môi trường" (sinh học 12)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Dạ Thủy Đặng, Thị Thanh Hảo Lê, Thị Diệu Phương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 14-18

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445655

 Nghiên cứu tình huống là phương pháp dạy học trong đó người học tiến hành nghiên cứu một tình huống thực tiễn, tự mình phân tích và giải quyết các vấn đề nghiên cứu. Nghiên cứu tình huống là một trong những phương pháp dạy học hiệu quả nhằm phát triển ở học sinh năng lực sinh học cũng như các năng lực chung, đặc biệt là năng lực giải quyết vấn đề. Bài viết đề xuất quy trình 5 bước thiết kế bài tập tình huống trong dạy học phần "Sinh thái và môi trường" (Sinh học lớp 12) và vận dụng quy trình đó để thiết kế bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học chủ đề "Hệ sinh thái" của phần này . Kết quả nghiên cứu giúp giáo viên xây dựng hệ thống các dạng tình huống và tổ chức cho học sinh nghiên cứu
  qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng định hướng phát triển năng lực và phương pháp giáo dục dựa trên phẩm chất ở các trường phổ thông hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH