Thiết kế và tổ chức các hoạt động trò chơi khoa học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo cách tiếp cận STEAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bình Nhung Lý

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học & Công nghệ: Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2022

Mô tả vật lý: 1527-1539

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445664

Trong giáo dục mầm non, trò chơi học tập là một trong số các loại trò chơi được sử dụng nhằm để khai thác tiềm năng học tập lớn lao của trẻ, giúp trẻ đạt được kiến thức, kỹ năng, ý chí và hỗ trợ quá trình phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ. Trong thế kỷ 21, nhân loại bước vào một xã hội dựa trên tri thức khoa học và công nghệ cao. Các nhà giáo dục mầm non ngày càng chú trọng hơn đến giáo dục khoa học và cải cách, đặc biệt theo phương pháp giáo dục STEAM. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu để giới thiệu hai mô hình lý thuyết Phát triển nhận thức - Cognitive Development của J. Piaget liên quan đến cách học và chơi các trò chơi khoa học của trẻ mầm non và Ứng dụng lý thuyết chủ nghĩa kiến tạo xã hội - Social Constructivism để thiết kế và tổ chức các hoạt động trò chơi khoa học cho trẻ mẫu giáo mầm non. Bên cạnh, những cơ sở lý thuyết, tác giả cũng trình bày các kết quả nghiên cứu thực trạng về giáo dục STEAM ở các trường mầm non trong và ngoài nước. Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học để các giáo viên mầm non, các tổ chức giáo dục tham khảo khi thiết kế và tổ chức các hoạt động trò chơi khoa học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo cách tiếp cận STEAM. Đồng thời kết quả nghiên cứu cũng bổ sung những vấn đề mà các nghiên cứu trước đây chưa phân tích.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH