Hàng container luôn là mối quan tâm của tất cả các quốc gia có đường biển trên thế giới. Nghiên cứu này là nghiên cứu đánh giá hiệu quả của một số bến container tại Cảng Hải Phòng, Việt Nam trong giai đoạn 10 năm (2010 - 2019). Thông qua đánh giá, so sánh hiệu quả hoạt động cùng với những yếu tố ảnh hưởng đầu vào và đầu ra sẽ được trình bày để thảo luận và đưa ra đề xuất cho các nhà khai thác bến cảng và Chính phủ. Phân tích bao dữ liệu (DEA) CCR - BCC và Window là phương pháp luận của nghiên cứu này và chịu trách nhiệm tính toán điểm hoạt động của 15 bến container tại Hải Phòng. Sau khi nghiên cứu, các kết quả tồn tại cho thấy Green Port và Đình Vũ là các bến hiệu quả nhất về sản xuất và kỹ thuật, tuy nhiên Cảng HICT Lạch Huyện là cảng duy nhất có hiệu suất quy mô tối ưu. Nghiên cứu này cung cấp dữ liệu thứ cấp cho các nghiên cứu sâu hơn về cảng, bến cảng không chỉ của khu vực Hải Phòng mà còn của cả nước. Nghiên cứu này mới chỉ dựa trên dữ liệu thu thập được trong phạm vi hẹp là một số bến container tại Hải Phòng.