Khảo sát nhằm thu thập số liệu, phân tích số liệu và đánh giá thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi tại các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Kết quả khảo sát cho thấy công tác chỉ đạo thực hiện giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo đã chú trọng đến việc duy trì nề nếp, ý thức kỷ luật chuyên môn đối với các tổ chuyên môn, song việc phân cấp, phân quyền để chỉ đạo thực hiện chưa đồng bộ và nhất quán. Hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả được quan tâm và trú trọng đến kiểm tra hồ sơ chuyên môn, dự giờ rút kinh nghiệm.