Đại dịch Covid-19 là một cuộc khủng hoảng đe dọa lớn đến mọi mặt của cuộc sống xã hội, từ sức khỏe đến kinh tế, giáo dục và thói quen của con người. Trong hoạt động ăn uống, giới trẻ chi tiêu cho ăn uống bên ngoài khá nhiều, tuy nhiên, hậu Covid-19, phần chi tiêu này có sự thay đổi về việc lựa chọn địa điểm, thức ăn và cách thức tiếp cận đặt chỗ và ăn uống. Mục tiêu của bài nghiên cứu này là tìm hiểu các yếu tố thay đổi về chi tiêu ăn uống bên ngoài của giới trẻ sống tại thành phố Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, một cuộc khảo sát được thực hiện với 200 đối tượng giới trẻ Đà Nẵng để có những số liệu khách quan đánh giá. Mục tiêu cuối cùng là đưa ra giải pháp để các tổ chức kinh doanh ăn uống có những chiến lược marketing và cách tiếp cận với khách giới trẻ tại thành phố Đà Nẵng hiệu quả