Mục tiêu của nghiên cứu là nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng cá nhân tại thành phố Hà Nội. Bài báo đã sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn sâu) với nghiên cứu định lượng (phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy) với quy mô mẫu gồm 190 quan sát để xác định các yếu tố ảnh hưởng. Mô hình nghiên cứu xác định có 5 yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua sản phẩm xanh gồm (1) Thái độ đối với hành vi mua sản phẩm xanh, (2) Ảnh hưởng xã hội, (3) Mối quan tâm đến môi trường, (4) Nhận thức về tính hiệu quả, (5) Nhãn sinh thái. Kết quả kiểm chứng cho thấy có 4 yếu tố tác động tích cực tới ý định mua xanh của người tiêu dùng gồm Ảnh hưởng của xã hội, Nhãn sinh thái, Nhận thức tính hiệu quả của người tiêu dùng, Thái độ đối với hành vi mua sản phẩm xanh. Trong đó, yếu tố Ảnh hưởng xã hội có tác động mạnh nhất do người tiêu dùng thấy người xung quanh (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, ...) và nhóm truyền thông, báo chí sử dụng hay quảng cáo nhiều sản phẩm xanh thì mức độ mong muốn mua sản phẩm xanh của họ sẽ cao hơn. Tuy nhiên, yếu tố Mối quan tâm đến môi trường không tác động tới ý định mua xanh của người tiêu dùng, được xác định với hai lý do chính: do mức độ chưa sẵn sàng giải quyết các vấn đề môi trường vì đó là vấn đề quá lớn mà một cá nhân có thể thực hiện, và mức độ sẵn có về thông tin của các sản phẩm xanh chưa cao. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đã đưa ra những khuyến nghị cho doanh nghiệp trong việc thiết lập các chính sách thúc đẩy ý định mua hàng đối với sản phẩm xanh của người tiêu dùng trong tương lai.