Thương mại điện tử: Tổng quan nghiên cứu giai đoạn 1995 -2020

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phước Thành Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học & Công nghệ: Khoa học - Kinh tế - Luật và Khoa học Quản lý (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2022

Mô tả vật lý: 2167-2174

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445823

 Trong những năm trở lại đây, với bối cảnh thế giới bước vào thời đại công nghệ 4.0 kéo theo thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển không chỉ trên thế giới mà còn ở cả thị trường Việt Nam. Có thể nói từ năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 là chất xúc tác làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Người tiêu dùng chuyển dần từ hình thức mua sắm trực tiếp truyền thống sang hình thức mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Mục tiêu bài báo này là thực hiện tổng quan các nghiên cứu để nắm bắt được xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay của người tiêu dùng cũng như các thách thức mà lĩnh vực thương mại điện tử phải đối mặt
  từ đó đưa ra hàm ý quản trị đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam. Kết quả tổng hợp các nghiên cứu đi trước đã cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao trong tương lai vì sự tiện lợi của hình thức mua sắm này mang lại. Hai thách thức lớn mà thương mại điện tử phải đối mặt đó là vốn và cơ sở hạ tầng mạng Internet. Hy vọng với việc tổng hợp các nghiên cứu đi trước của quốc gia trên thế giới cũng như những nghiên cứu tại Việt Nam sẽ giúp cho các doanh nghiệp có những định hướng và chiến lược phát triển hình thức kinh doanh dựa trên nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH