Nghiên cứu này nhằm xác định và đánh giá các nhân tố của quản trị tri thức (QTTT) ảnh hưởng đến kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH). Tác giả sử dụng phương pháp phân tích nhân tố, phân tích dữ liệu thu được trên mẫu khảo sát đối với 329 cán bộ quản lý, giảng viên liên quan đến QTTT và hoạt động NCKH. Kết quả nghiên cứu chỉ ra: có 4 yếu tố thuộc QTTT (kiến tạo tri thức, tiếp cận tri thức, phổ biến tri thức, ứng dụng tri thức) có tác động cùng chiều tới các nhân tố của biến phụ thuộc là kết quả hoạt động NCKH. Kết quả này chỉ ra: các nhà QTTT cần tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi để thúc đẩy nghiên cứu và áp dụng QTTT thông qua hệ thống chính sách liên tục được cập nhật, bám sát hoạt động NCKH, đáp ứng được nguyện vọng, nhu cầu của đội ngũ giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).