Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh (English as Medium of Instruction, hay EMI) cho sinh viên không thuộc chuyên ngành ngoại ngữ tuy thu hút được nhiều sự quan tâm do xu hướng hội nhập quốc tế nhưng việc thực hiện vẫn đang vấp phải những rào cản nhất định về ngôn ngữ nên hiệu quả truyền tải kiến thức không như mong đợi. Chính vì thế, nhằm mục đích góp phần phá bỏ rào cản ngôn ngữ và cải thiện khả năng tiếp thu của sinh viên trong các môn học chuyên ngành thiết kế theo EMI, bài viết giới thiệu mô hình CDIO tích hợp trong hoạt động giảng dạy như một giải pháp khả dĩ. Phương pháp so sánh đối chiếu được sử dụng để nghiên cứu trường hợp Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể ở hai môn học thiết kế theo EMI là môn Tiếng Anh Báo chí (chương trình 2017) và môn Tiếng Anh Báo chí 1 (chương trình 2022 áp dụng mô hình CDIO). Kết quả cho thấy việc ứng dụng mô hình CDIO trong quá trình giảng dạy các môn chuyên ngành thiết kế theo EMI có tác động đáng kể đến việc tiếp thu kiến thức của sinh viên. Trong đó, trình độ chuyên môn và khả năng ngoại ngữ của giảng viên được tối ưu hoá trong quá trình tiếp thu kiến thức của sinh viên. Đồng thời, phương pháp giảng dạy, tổ chức lớp và phương pháp đánh giá cũng có tác động tích cực đến quá trình tiếp thu.