Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến sự chuyển đổi quá trình tổ chức tổ chức dạy học ở đại học từ trực tiếp sang trực tuyến và kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến. Hình thức học tập kết hợp được sử dụng như một cách thức để kết hợp giữa phương thức dạy học truyền thống, trực tiếp và phương thức dạy học trực tuyến. Bài viết sẽ tập trung phân tích, đánh giá thực trạng tổ chức dạy học vận dụng hình thức học tập kết hợp tại Khoa Giáo Dục, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động dạy học vận dụng hình thức học tập kết hợp.