Dạy học viết văn bản thông tin trong chương trình môn ngữ văn trung học phổ thông trên thế giới và Việt Nam - Khảo sát và so sánh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân Quỳnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 21-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445932

Trong khoảng hơn hai thập kỉ đầu của thế kỉ XXI, cùng với sự chuyển đổi của giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh, việc dạy học viết văn bản thông tin nói riêng trong chương trình môn Ngữ văn của nhiều quốc gia đã có nhiều thay đổi đáng kể. Bài viết khảo sát các nội dung và yêu cầu cần đạt về kĩ năng viết văn bản thông tin trong các chương trình môn Ngữ văn của giáo dục phổ thông Mĩ và Singapore trong sự đối sánh với những ảnh hưởng và thay đổi của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 của Việt Nam. Từ đó, chúng tôi đưa ra một số đề xuất trong việc dạy viết văn bản thông tin nhằm phát triển năng lực học sinh trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH