Thiết kế tổ chức dạy học chủ đề stem robot hút bụi đơn giản theo quy trình thiết kế kĩ thuật cho học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đông Phương Đặng, Hải Mỹ Ngân Lê, Đức Anh Nguyễn, Quốc Thắng Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 1495-1508

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445959

Giáo dục STEM là quan điểm dạy học tích hợp đang được quan tâm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong các nội dung giáo dục STEM, một số nghiên cứu đã ghi nhận tác động tích cực của việc giáo dục STEM robotics đối với kiến thức, kĩ năng và sự hứng thú của học sinh. Bài viết này giới thiệu tiến trình dạy học một chủ đề STEM lĩnh vực robotics cho học sinh lớp 8 - thiết kế và chế tạo robot hút bụi. Chủ đề được thiết kế dựa trên quy trình thiết kế kĩ thuật (Engineering Design Process) nhằm tạo cơ hội bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Kết quả thực nghiệm đối với học sinh lớp 8 cho thấy rằng, các em có các biểu hiện tích cực đối với năng lực giải quyết vấn đề trong giáo dục STEM lĩnh vực robotics thông qua học tập chủ đề.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH