Nghiên cứu mô phỏng hệ thống phanh tái sinh dựa trên chu trình lái xe thực tế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Tùng Dương, Dương Duy Anh Hồ, Phước Sơn Huỳnh, Quang Thành Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: 76-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446059

Hiện nay, hệ thống phanh tái sinh là một hệ thống giúp giảm tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Hybrid. Quá trình xe phanh hoặc giảm tốc chính là quá trình năng lượng quán tính của xe được biến đổi thành năng lượng điện nạp lại cho ắc quy để tái sử dụng. Năng lượng thu hồi được phụ thuộc rất lớn vào điều kiện hoạt động của xe trên các loại đường khác nhau. Trong nghiên cứu này, tác giả sẽ xây dựng chu trình lái xe trên các cung đường khác nhau bằng thực nghiệm như: đường nội thành, đường cao tốc và đường liên tỉnh. Chu trình lái xe đó được đưa vào mô hình mô phỏng để nghiên cứu và tính toán các thông số của quá trình phanh tái sinh cũng như năng lượng thu hồi và mức tiêu hao nhiên liệu của xe Hybrid. Nghiên cứu được thực hiện trên xe Toyota Hybrid Cross với kết quả mô phỏng cho thấy rằng năng lượng thu hồi được trong đường nội thành có phần cao hơn so với cung đường ngoại thành và liên liên tỉnh. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt từ 4,9 đến 5,4 [lít/100km] tùy theo từng loại đường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH