Giáo dục STEAM đang là xu hướng giáo dục toàn cầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực giáo viên mầm non có thể tổ chức được các hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ ngày càng cao. Một số nghiên cứu về giáo dục STEAM trong bậc học mầm non đã đề cập đến vai trò của giáo dục STEAM đối với trẻ
đặc trưng về giáo dục STEAM ở bậc học mầm non
nhận thức về giáo dục STEAM của giáo viên mầm non, nhưng nghiên cứu về giáo dục STEAM cho trẻ mầm non trong chương trình đào tạo cử nhân còn ít. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến thực trạng nhu cầu của các trường mầm non về nguồn nhân lực giáo viên tổ chức được hoạt động giáo dục STEAM, đồng thời khảo sát nội dung giáo dục STEAM cho trẻ mầm non trong chương trình đào tạo cử nhân các trường Cao đẳng, Đại học. Từ đó, chúng tôi đề xuất bổ sung nội dung giáo dục STEAM cho trẻ mầm non vào trong chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Giáo dục mầm non theo hướng tiếp cận năng lực người học.