Đề xuất hệ thống đoạn trích truyện kiều sử dụng trong dạy học đọc hiểu lớp 11 đáp ứng yêu cầu của chương trình ngữ văn 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần A Khương Lý

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 312-328

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446137

Từ các nội dung lí thuyết về tự sự học, các nội dung giáo dục, yêu cầu cần đạt và tiêu chí lựa chọn ngữ liệu được nêu trong Chương trình Ngữ văn 2018, bài viết đã lựa chọn các đoạn trích Truyện Kiều dùng trong dạy học đọc hiểu lớp 11. Mặt khác, trên cơ sở đáp ứng tinh thần dạy học phân hóa, bài viết cũng đã trình bày sử dụng nghiên cứu thiết kế công cụ đánh giá độ khó đoạn trích. Nhìn nhận vị trí quan trọng và chuyên biệt của các đoạn trích Truyện Kiều (cũng như các tác phẩm truyện thơ Nôm khác) đối với sự phát triển năng lực, phẩm chất ở học sinh. Có thể thấy đây là hướng nghiên cứu tiềm năng và có thể tiếp tục lâu dài với nhiều loại văn bản văn học khác.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH