Bài viết phân tích các yếu tố chất lượng dịch vụ du lịch ảnh hưởng tới sự hài lòng và ý định quay trở lại của du khách. Qua việc khảo sát khách du lịch quốc tế tại các địa điểm du lịch di sản văn hóa đã được chọn sẵn như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Chùa Một Cột... nghiên cứu đã tìm hiểu về giới tính, độ tuổi, loại hình du lịch, mục đích du lịch và số lần đến Hà Nội... Điều này sẽ giúp các nhà quản trị có liên quan hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của du khách quốc tế, từ đó có giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch, thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng, góp phần làm tăng tỉ lệ du khách quay trở lại các điểm du lịch của Việt Nam.