Để nâng cao chất lượng giảng dạy môn học kinh nghiệm thực tế, nhóm nghiên cứu đã xây dựng nội dung, phương pháp, hình thức, quy trình tổ chức dạy và học môn học kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Thông qua một số biện pháp dựa trên cấu trúc của cuộc thi dạy học vật lý được đề xuất, theo hướng kết hợp lý thuyết và thực hành, thiết kế và thực hiện thông qua các giải pháp cụ thể như thay đổi cấu trúc chương trình giảng dạy của môn học
đổi mới phương pháp, hình thức, phương tiện tổ chức các hoạt động giảng dạy nhằm tăng thời gian thực hành năng lực thực hiện kế hoạch dạy học vật lý và nâng cao chất lượng thảo luận trong tự đánh giá và đánh giá của sinh viên và giảng viên trong đánh giá năng lực thiết kế và thực hiện vật lý giáo án giảng dạy của học sinh.