So sánh sự khác biệt về đánh giá của cựu sinh viên về chương trình đào tạo theo niên chế và tín chỉ. Phương pháp nghiên cứu. Nghiên cứu bán can thiệp có nhóm chứng, nghiên cứu thực hiện điều tra bộ câu hỏi về đánh giá hoạt đồng đào tạo sau tốt nghiệp ở sinh viên Cử nhân hộ sinh niên khóa 2015-2019 và 2016-2020. Kết quả. Sự đánh giá của sinh viên về mô hình giáo dục theo tín chỉ khá cao. Đồng thời, mối tương quan thuận giữa hình thức đào tạo này và mức độ hài lòng của cựu sinh viên được chỉ ra. Kết luận. Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, việc thu thập ý kiến của các bên liên quan (cựu sinh viên) cần được thực hiện. Từ đó, những tín hiệu tích cực về hiệu quả của mô hình giáo dục theo hệ thống tín chỉ đã dần được bộc lộ. Đây là nguồn động lực tích cực góp phần tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ của hệ thống giáo dục trong tương lai.