Kể từ cuối năm 2019, những hạn chế chưa từng có xảy ra trên toàn cầu do đại dịch coronavirus (Covid-19) đã tạo ra những gián đoạn nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt nhu cầu mua sắm tại nhà ngày càng gia tăng. Đối mặt với tình hình chưa từng có này, tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam, các nhà hàng, quán ăn có sự thay đổi hoạt động theo hình thức bán hàng mang đi/giao hàng tận nơi thay vì đến trực tiếp các cửa hàng như trước. Từ đó, tạo ra sự thay đổi trong hành vi mua thực phẩm của khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh bình thường mới, nhu cầu sử dụng ứng dụng đặt thực phẩm sẽ thay đổi như thế nào? Bài viết sẽ phân tích những xu hướng hành vi tiếp tục sử dụng ứng dụng di động đặt thực phẩm, đồng thời đưa ra khuyến nghị vừa thúc đẩy doanh thu từ ứng dụng đặt đồ ăn, vừa hỗ trợ người tiêu dùng.