Giáo dục STEAM với trẻ mầm non được xem là chiến lược giáo dục giúp phát triển toàn diện năng lực cho trẻ theo phương châm "chơi mà học, học bằng chơi". Bài viết đề cập thực trạng thiết kế trò chơi cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo tiếp cận STEAM trên 278 cán bộ quản lí, giáo viên mầm non ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy đa số cán bộ quản lí, giáo viên mầm non có nhận định đúng đắn, nhưng chưa đầy đủ về khái niệm, đặc trưng cơ bản, cấu trúc của trò chơi theo cách tiếp cận STEAM, mục đích, tiêu chuẩn, cơ sở khoa học, quy trình thiết kế trò chơi, tầm quan trọng của trò chơi theo cách tiếp cận STEAM đối với sự phát triển năng lực của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Việc thiết kế và tổ chức trò chơi theo cách tiếp cận STEAM còn khá mới mẻ với cán bộ quản lí, giáo viên mầm non, và thỉnh thoảng được tổ chức ở trường mầm non. Những khó khăn mà cán bộ quản lí, giáo viên mầm non gặp phải là chưa có các cơ chế, chính sách chính thống ở tầm vĩ mô về giáo dục STEAM và việc vận dụng phương pháp trò chơi vào dạy học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi chưa được khai thác, chưa được đầu tư đúng mức.