Nghiên cứu nhằm mô tả trải nghiệm người bệnh nội trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2021. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Đối tượng khảo sát là trên 425 người bệnh nội trú thông qua "Phiếu khảo sát trải nghiệm người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện" có điều chỉnh của Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh. Trải nghiệm trong thời gian nằm viện của người bệnh nội trú được phân loại thành 03 khía cạnh gồmcơ sở vật chất - tiện ích phục vụ
tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế
hoạt động khám chữa bệnh. Kết quả: Điểm đánh giá tổng thể trung bình trải nghiệm của người bệnh là 8.8/10 điểm và có tới 99.8% người bệnh cho rằng sẽ quay lại và giới thiệu cho người khác tới Bệnh viện. Mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa yếu tố khả năng chi trả và đánh giá tích cực chung với p<
0,05 (OR=1,76, 95%CI 0,99-3,27). Kết luận: Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn và kinh nghiệm chăm sóc cao. Tuy nhiên cần cải thiện các yếu tố về cơ sở vật chất - tiện ích phục vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện.