Blended learning là một hình thức dạy học kết hợp các tài liệu trực tuyến và các hoạt động hỗ trợ người học tương tác trực tiếp của lớp học truyền thống. Trước yêu cầu chuyển đổi số, Blended learning đang là một trong những mô hình có nhiều ưu thế. Vấn đề đặt ra là cách thức vận dụng mô hình dạy học này như thế nào để vừa cá nhân hóa được quá trình học, vừa phát triển được năng lực và tạo được hứng thú tự học cho sinh viên. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận để khái quát quan niệm về Blended learning, sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, thống kê toán học, xử lí dữ liệu và phân tích để làm rõ thuận lợi, khó khăn trong dạy học Chủ nghĩa xã hội khoa học ở trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất những yêu cầu trong thiết kế khóa học theo mô hình dạy học kết hợp., Kết quả của nghiên cứu này sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả khi vận dụng mô hình này vào thực tế theo hướng phát triển năng lực của sinh viên.