Khảo sát mức độ hành vi tìm kiếm thông tin (TKTT) trong học tập của sinh viên điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, xác định mối liên quan của các yếu tố như đặc điểm tính cách, năm học, điểm trung bình, giới tính, mức chi tiêu, thời gian tìm kiếm thông tin với hành vi tìm kiếm thông tin trong học tập của sinh viên. Phương pháp nghiên cứu. Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 373 sinh viên Điều dưỡng, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh từ 03/2021 đến 07/2021. Kết quả. Sinh viên điều dưỡng áp dụng các hành vi TKTT ở mức trên trung bình (3,4±0,5). Google là công cụ tìm kiếm thông tin được sử dụng nhiều nhất (4,6±0,7). Nghiên cứu tìm ra sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa thời gian tìm kiếm thông tin với hành vi TKTT (p<
0,05). Ngoài ra, nghiên cứu xác định mối tương quan nghịch yếu giữa "bất ổn cảm xúc" và hành vi tìm kiếm thông tin trong học tập của sinh viên điều dưỡng (r=-0,118, p<
0,05). Bốn đặc điểm tính cách còn lại có mối liên hệ tương quan thuận với hành vi tìm kiếm thông tin trong học tập của sinh viên. Kết luận. Hành vi TTKT cần thời gian để rèn luyện và áp dụng, do đó cần can thiệp, hỗ trợ cho sinh viên từ những năm đầu đại học. Cần tạonguồn cơ sở dữ liệu thông tin miễn phí, đã được kiểm duyệt để đảm bảo độ tin cậy của thông tin mà sinh viên tiếp nhận.