Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử C2C: ứng dụng tại thị trường Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kế Đức Lê, Thị Dương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2022

Mô tả vật lý: 31-34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446454

 Thương mại điện tử (TMĐT) C2C vẫn là một chủ đề mới và thú vị để khảo sát tại thị trường Việt Nam. Để đạt được mục tiêu của nghiên cứu này, một cuộc khảo sát trực tuyến đã được đưa ra trong 3 tháng. Mô hình PLS-SEM được áp dụng để phân tích dữ liệu thu thập được và kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng, có 3 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến Ý định mua hàng qua nền tảng C2C, gồm: Thái độ về nhu cầu
  Biết cách trao đổi C2C
  Đổi mới sản phẩm. Đồng thời, có 5 nhân tố có tác động gián tiếp đến Ý định mua hàng, gồm: Khả năng tương thích kiến thức
  Tính dễ sử dụng cảm nhận
  Tính hữu ích cảm nhận
  Lợi thế tương đối
  Ảnh hưởng xã hội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH