Thương mại điện tử (TMĐT) C2C vẫn là một chủ đề mới và thú vị để khảo sát tại thị trường Việt Nam. Để đạt được mục tiêu của nghiên cứu này, một cuộc khảo sát trực tuyến đã được đưa ra trong 3 tháng. Mô hình PLS-SEM được áp dụng để phân tích dữ liệu thu thập được và kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng, có 3 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến Ý định mua hàng qua nền tảng C2C, gồm: Thái độ về nhu cầu
Biết cách trao đổi C2C
Đổi mới sản phẩm. Đồng thời, có 5 nhân tố có tác động gián tiếp đến Ý định mua hàng, gồm: Khả năng tương thích kiến thức
Tính dễ sử dụng cảm nhận
Tính hữu ích cảm nhận
Lợi thế tương đối
Ảnh hưởng xã hội.