STEM là một mô hình giáo dục được đặc biệt quan tâm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Thông qua mô hình này, học sinh (HS) vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn một cách sáng tạo. Trong mỗi bài học theo chủ đề STEM, HS được đặt trước một tình huống có vấn đề thực tiễn cần giải quyết liên quan đến các kiến thức khoa học, kĩ thuật cần dạy. Từ việc nghiên cứu về giáo dục STEM, năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng (NL VDKTKN), bài báo đề xuất quy trình và tổ chức dạy học môn Hóa học chủ đề "Sản xuất tinh dầu quế" theo hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho HS lớp 11. Kết quả thực nghiệm sư phạm bước đầu cho thấy, tính hiệu quả của quy trình và tiến trình dạy học đã đề xuất trong việc hình thành, phát triển năng lực năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho HS lớp 11.