Dạy học trực tuyến đang dần trở thành xu thế trong thời đại 4.0. Để có những đánh giá khách quan từ nhiều phía nhằm lựa chọn xây dựng giải pháp dạy học các học phần môn học Giáo dục thể chất (GDTC) theo hình thức dạy học trực tuyến, đề tài đã sử dụng phương pháp điều tra xã hội học để khảo sát đánh giá từ phía sinh viên nhà trường về tình hình học tập, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, nội dung và tiêu chí kiểm tra đánh giá các học phần môn học GDTC theo hình thức dạy học trực tuyến hiện nay tại trường Đại học Công đoàn (ĐHCĐ). Bước đầu đã cho thấy các học phần môn học GDTC trường ĐHCĐ đang dạy học theo hình thức trực tuyến là đảm bảo, phù hợp về nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy cũng như tiêu chí, hình thức kiểm tra đánh giá môn học.