Sự hài lòng của người bệnh với hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ dược tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Nghiên cứu khảo sát cắt ngang được tiến hành trên 306 người bệnh đến lĩnh thuốc tại quầy cấp phát đã được thực hiện để đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Bộ câu hỏi sử dụng trong quá trình nghiên cứu bao gồm 5 yếu tố với 21 biến quan sát đảm bảo tính tinh cậy với hệ số Cronbach's Alpha >
0,7. Kết quả phân tích yếu tố khám phá (EFA) đã chỉra 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh với hoạt động cấp phát thuốc ngoại trú bao gồm: nhân viên cấp phát thuốc, khả năng tiếp cận và minh bạch thủ tục hành chính, kết quả dịch vụ cấp phát thuốc nhận được, cơ sở vật chất. Nghiên cứu sử dụng phân tích hồi quy đa biến để đánh mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cho thấy: Yếu tố có mức ảnh hưởng nhiều nhất là khả năng tiếp cận và minh bạch thủ tục hành chính (B= 0.21 95% CI 0.16-0.26), Yếu tố có mức ảnh hưởng thứ hai là nhân viên cấp phát thuốc ( B=0.20 95% CI 0.15 - 0.25), Yếu tố có mức độ ảnh hưởng thứ 3 là Kết quả dịch vụ cấp phát thuốc nhận được (B= 0.15 95% CI 0.10-0.20), và cuối cùng yếu tố có mức ảnh hưởng thấp nhất là Cơ sở vật chất (B=0.14 95% CI 0.09 - 0.19).