Đứng trước thách thức về ô nhiễm môi trường, cùng với xu hướng chung trên toàn thế giới, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đối các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong những năm qua nhiều nghiên cứu liên quan đến hành vi của người tiêu dùng về việc sử dụng các sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường. Nghiên cứu này tìm hiểu ý định tiếp tục sử dụng sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các giá trị tiêu dùng. Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hành vi dự định và lý thuyết giá trị tiêu dùng là nền tảng của mô hình lý thuyết được bổ sung bởi các yếu tố về niềm tin xanh và sự quan tâm đến môi trường. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng bảng khảo sát và được phân tích bằng mô hình phương trình cấu trúc SEM trên 259 mẫu khảo sát của người tiêu dùng sản phẩm xanh trên địa bàn TP.HCM. Kết quả cho thấy rằng các yếu tố như niềm tin xanh và sự quan tâm đến môi trường có tác động đến ý định tiếp tục sử dụng sản phẩm xanh, thông qua các biến quan sát như giá trị, xã hội, giá trị điều kiện, giá trị cảm xúc và giá trị nhận thức. Từ đó giúp cho nhà quản trị, doanh nghiệp biết được ý định sử dụng các sản phẩm của người tiêu dùng trong tương lai để phát triển thị trường tiêu dùng tại Việt Nam thích như với nhu cầu người tiêu dùng tốt nhất.