Giáo dục kỹ năng xã hội cho học sinh phổ thông nói chung và học sinh THPT nói riêng có vai trò quan trọng giúp các em phát huy những hành vi xã hội tích cực và tạo ra những tác động phù hợp đến mỗi cá nhân trong các mối quan hệ xã hội. Vì vậy, hiệu trưởng trường THPT cần quản lý hoạt động này một cách hiệu quả. Bài báo tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình trên mẫu 164 cán bộ quản lý và giáo viên. Kết quả cho thấy, đa số cán bộ quản lý và giáo viên đã nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của công tác này
Ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá các mặt hoạt động và đạt kết quả khá tốt ở các khâu quản lý. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, bất cập đòi hỏi phải có biện pháp khắc phục kịp thời để nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện học sinh của nhà trường.