Thực trạng kiến thức và thực hành của giáo viên khu vực miền trung về giáo dục steam cho trẻ mẫu giáo

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lâm Bùi, Út Phượng Đặng, Mạnh Tuấn Nguyễn, Thị Luyến* Nguyễn, Thị Thanh Hương Nguyễn, Thị Thắm Trần, Viết Nhi Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 33-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446829

Nghiên cứu tập trung tìm hiểu mức độ kiến thức và kĩ năng thực hành giáo dục STEAM của 274 cán bộ quản lí (9) và giáo viên mầm non (265) đang dạy các lớp mẫu giáo tại 3 tỉnh miền trung: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Đắk Lắk. Đây là một nghiên cứu định lượng sử dụng phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non theo thang đo likert 4 độ (đối với câu hỏi tự đánh giá về kiến thức) và 6 độ (đối với câu hỏi tự đánh giá về kĩ năng). Kết quả cho thấy, kiến thức và thực hành của giáo viên mầm non về giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo còn thấp. Giáo viên tự đánh giá họ có hiểu đôi chút về giáo dục STEAM (mức độ 3/4) và kĩ năng cần cải thiện thêm (mức độ 3/6), trong đó nhóm kĩ năng lập kế hoạch có điểm trung bình thấp nhất. Có mối tương quan thuận giữa các biến về kiến thức với kĩ năng thực hành giáo dục STEAM. So sánh điểm trung bình kiến thức và kĩ năng thực hành của giáo viên mầm non giữa ba tỉnh thành cho thấy không có sự chênh lệch có ý nghĩa về kiến thức nhưng có sự chênh lệch có ý nghĩa về kĩ năng thực hành của giáo viên mầm non giữa các tỉnh. Đây là cơ sở để tiến hành các nghiên cứu tiếp theo hướng tới việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và thực hành cho giáo viên mầm non về giáo dục STEAM phù hợp với đặc điểm nguồn nhân lực từng địa phương.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH