Nghiên cứu tập trung tìm hiểu mức độ kiến thức và kĩ năng thực hành giáo dục STEAM của 274 cán bộ quản lí (9) và giáo viên mầm non (265) đang dạy các lớp mẫu giáo tại 3 tỉnh miền trung: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Đắk Lắk. Đây là một nghiên cứu định lượng sử dụng phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non theo thang đo likert 4 độ (đối với câu hỏi tự đánh giá về kiến thức) và 6 độ (đối với câu hỏi tự đánh giá về kĩ năng). Kết quả cho thấy, kiến thức và thực hành của giáo viên mầm non về giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo còn thấp. Giáo viên tự đánh giá họ có hiểu đôi chút về giáo dục STEAM (mức độ 3/4) và kĩ năng cần cải thiện thêm (mức độ 3/6), trong đó nhóm kĩ năng lập kế hoạch có điểm trung bình thấp nhất. Có mối tương quan thuận giữa các biến về kiến thức với kĩ năng thực hành giáo dục STEAM. So sánh điểm trung bình kiến thức và kĩ năng thực hành của giáo viên mầm non giữa ba tỉnh thành cho thấy không có sự chênh lệch có ý nghĩa về kiến thức nhưng có sự chênh lệch có ý nghĩa về kĩ năng thực hành của giáo viên mầm non giữa các tỉnh. Đây là cơ sở để tiến hành các nghiên cứu tiếp theo hướng tới việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và thực hành cho giáo viên mầm non về giáo dục STEAM phù hợp với đặc điểm nguồn nhân lực từng địa phương.