Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức nhà giáo và việc vận dụng trong bồi dưỡng đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Thuận Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 182-189

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446854

 Hồ Chí Minh luôn luôn đề cao vai trò của các nhà giáo đối với xã hội, bởi họ là những người có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ các phẩm chất cao quý và năng lực sáng tạo phù hợp với sự phát triển, tiến bộ xã hội. Vì vậy, đội ngũ nhà giáo cần không ngừng trau dồi về tài năng và các phẩm chất đạo đức. Đạo đức của nhà giáo theo tư tưởng Hồ Chí Minh bao gồm: 1) Phải có trách nhiệm phục vụ Tổ quốc gắn liền với phục vụ nhân dân
  2) Phải có tình yêu thương học trò và yêu nghề
  3) Phải không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao năng lực toàn diện
  4) Phải có tinh thần đoàn kết
  5) Phải nêu gương về đạo đức
  6) Phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức thường xuyên, suốt đời
  7) Phải có tinh thần vuợt khó. Trên cơ sở đó, bài viết làm rõ việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong bồi dưỡng đạo đức nhà giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo giai đoạn hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH