Thiết kế sổ tay đọc hiểu dùng trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình ở cấp Trung học phổ thông theo Chương trình Ngữ văn 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huệ Mai Châu, Minh Nhật Nam Nguyễn, Thị Ngọc Thuý Nguyễn, Phát Đạt Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 28-34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446895

Theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 (Chương trình Ngữ văn 2018), mục tiêu của dạy đọc là học sinh biết cách đọc và tự đọc văn bản. Tuy nhiên, trong các loại văn bản văn học được dạy ở cấp Trung học phổ thông, thơ trữ tình là loại văn bản phức tạp. Hơn nữa, yêu cầu về đọc hiểu thơ trữ tình ở cấp học này đa phần là đọc phân tích và đánh giá. Từ bối cảnh trên, nhằm đổi mới phương pháp dạy đọc và hỗ trợ học sinh ghi chép cách đọc và tự đọc hiểu thơ trữ tình, nghiên cứu này thiết kế sổ tay đọc hiểu như là hồ sơ đọc dùng trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình ở cấp Trung học phổ thông. Nghiên cứu sử dụng lí thuyết về hồ sơ học tập và định hướng của Chương trình Ngữ văn 2018 để xây dựng mục đích, nguyên tắc, cấu trúc và cách sử dụng của sổ tay. Để đánh giá mức độ hiệu quả và khả thi của sổ tay trong thực tế dạy học, một cuộc khảo sát bằng bảng hỏi đã được tiến hành với 160 giáo viên Trung học phổ thông tham gia. Kết quả khảo sát cho thấy, sổ tay được đánh giá cao nhất ở tính thân thiện, thẩm mĩ và cần thiết cho việc rèn luyện kĩ năng đọc thơ trữ tình.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH