Vận dụng một số lý thuyết trong chương trình sách giáo khoa giải tích lớp 12 đề giải quyết các dạng toán liên quan đến đô thị của hàm số y = y(x)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Nâu Đặng, Văn Chính Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thiết bị giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 41-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446913

Từ năm học 2016 - 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có sự đổi mới trong Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia (THPT Quốc gia) mà nay là Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. Trong đó, môn toán được chuyển từ hình thức thi từ tự luận sang trắc nghiệm Việc thay đổi đã tạo ra nhiều bất ngờ cũng như khó khăn cho cả giáo viên và học sinh trong việc ôn tập. Hình thức thi trắc nghiệm môn toán yêu cầu cách tiếp cận vấn đề mới so với hình thức tự luận. Trước những bài toán trên, tôi thấy cần có lý thuyết, phương pháp và cách phân loại bài toán đối với dạng toán này. Mục đích của nghiên cứu là cho học sinh hiểu mối quan hệ của đồ thị hàm số y = f (x) với các bài toán của hàm số y -f (x). Từ đó có thể làm tốt các dạng toán này, mang lại kết quả cao trong các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022. Đối tượng nghiên cứu của đề tài là vận dụng một số lý thuyết trong chương trình. SGK Ngữ văn 12 để giải các dạng toán liên quan đến đồ thị của hàm số y = f '(x). Nhiệm vụ nghiên cứu là cung cấp những cơ sở lý luận cần thiết. Từ đó mô tả phân tích để tìm ra phương pháp hướng dẫn học sinh vận dụng vào giải các dạng toán này. Phương pháp nghiên cứu chính là nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH