Với sự phát triển của Internet và công nghệ hiện đại giúp nền giáo dục ngày càng phát triển, đặc biệt là các mô hình giáo dục trực tuyến. Tại Việt Nam nói chung và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN) nói riêng, trong bối cảnh cả nước hướng đến cuộc cách mạng 4.0, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào giáo dục ngày càng được chú trọng. Thông qua sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy, nghiên cứu xác định mục đích là đánh giá thực trạng việc học tập trực tuyến môn học Giáo dục Thể chất (GDTC) của học viên Văn bằng 2-Hệ vừa làm vừa học (HVVB2) tại Trường ĐHNN-ĐHĐN, từ đó đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo theo hình thức dạy và học trực tuyến môn học GDTC cho HVVB2. Kết quả nghiên cứu cho thấy thực trạng học tập trực tuyến môn học GDTC có nhiều thuận lợi nhưng không tránh khỏi những khó khăn, trên cơ sở đó nhóm nghiên cứu đề xuất và lựa chọn được 07 giải pháp có độ đồng thuận chuyên môn cao. Kết quả ứng dụng các giải pháp đã mang lại kết quả học tập tốt cho HVVB2, đạt được mục tiêu của chương trình môn học GDTC đề ra.