Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến mối quan hệ giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Dương Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ Đại Học Duy Tân, 2022

Mô tả vật lý: 150-157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 446954

 Kiểm định ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 lên mối quan hệ giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam để rút ra các bài học và khuyến nghị cho các doanh nghiệp. Dữ liệu nghiên cứu gồm các doanh nghiệp bán lẻ niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Tác giả sử dụng phương pháp thống kê mô tả và phân tích hồi quy với thời gian nghiên cứu từ quý 1 năm 2018 đến quý 3 năm 2021. Kết quả thống kê mô tả cho biết trong suốt thời gian COVID-19, tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản, doanh thu và tốc độ tăng trưởng doanh thu đều giảm
  ngược lại, kỳ thu tiền bình quân tăng lên. Ngoài ra, kết quả phân tích hồi quy cũng cho thấy đại dịch đã làm thay đổi mối quan hệ giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong khi quy mô vẫn giữ tương quan dương, kỳ thu tiền bình quân và biến giả sản phẩm kinh doanh chuyển từ tương quan âm sang dương giữa hai giai đoạn, thì đòn bẩy lại không có mối quan hệ có ý nghĩa trong giai đoạn COVID-19. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả cũng đưa ra một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngành bán lẻ trong thời gian có đại dịch COVID-19.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH