Quản trị rủi ro tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại cổ phần sài gòn thương tín - chi nhánh Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngân Bùi, Thu Hoài Lê, Thị Linh Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên), 2021

Mô tả vật lý: 77-83

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447024

Hiện nay, vấn đề quan trọng đặt ra đối với các Ngân hàng thương mại là làm thế nào để quản trị rủi ro tín dụng một cách hiệu quả. Bởi một hệ thống quản trị rủi ro tín dụng mạnh không chỉ giúp giảm thiểu chi phí, tốt đa lợi nhuận mà còn góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng. Do đó, hệ thống quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Thái Nguyên đã áp dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp. Thực trạng tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - CN Thái Nguyên giai đoạn 2018 - 2020 đang còn tồn tại một số hạn chế trong hoạt động quản trị rủi ro tín dụng như: thiếu chặt chẽ trong khâu tiếp nhận và thẩm định, tập trung nhiều dư nợ vào một số ít ngành hàng và khách hàng, đối với khách hàng mới thành lập ngân hàng chỉ đánh giá dựa vào các chỉ tiêu phi tài chính. Từ những hạn chế đó, đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản trị rủi ro tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH