Hoạt động trải nghiệm với STEAM là một cách tiếp cận liên ngành trong học tập.Trong quá trình giáo dục nhận thức xã hội (GDNTXH) cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) 5-6 tuổi, nhà giáo dục kết hợp những chủ đề, khái niệm đơn giản liên quan đến Khoa học (science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics) vào bối cảnh cụ thể và gắn liền với cuộc sống hằng ngày của trẻ. Nghiên cứu này nhằm trình bày kết quả khảo sát 480 giáo viên mầm non và cán bộ quản lí tại các trường mầm non hòa nhập Tp. Hồ Chí Minh về thực trạng GDNTXH cho trẻ RLPTK 5-6 tuổi thông qua trải nghiệm STEAM. Kết quả khảo sát cho thấy đa số giáo viên mầm non nhận thức đúng đắn về mục tiêu GDNTXH thông qua trải nghiệm STEAM cho trẻ RLPTK 5-6 tuổi. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đáng kế giáo viên mầm non chưa thể hiện sự nhận thức đúng và phù hợp. Kết quả thực trạng cũng chỉ ra một số yêu cầu cần thiết cho GDNTXH thông qua trải nghiệm STEAM cho trẻ RLPTK 5-6 tuổi. Kết quả này góp phần cung cấp thông tin hữu ích trong việc xây dựng biện pháp GDNTXH thông qua trải nghiệm STEAM cho trẻ RLPTK 5-6 tuổi ở các trường mầm non của Việt Nam.