Thực trạng thiết kế trò chơi vận động nâng cao tính tích cực của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong giờ học giáo dục thể chất tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Hoa Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2022

Mô tả vật lý: 363-371

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447182

Tính tích cực (TTC) có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ mẫu giáo (MG) nói chung và trẻ MG 5-6 tuổi nói riêng. Đặc biệt, việc thiết kế và sử dụng trò chơi vận động (TCVĐ) trong giờ học giáo dục thể chất (GDTC) được xem là một phương tiện học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi và đồng thời góp phần nâng cao TTC của trẻ MG 5-6 tuổi. Nghiên cứu này được tiến hành nhằm đánh giá thực trạng công tác thiết kế TCVĐ của các giáo viên mầm non (GVMN) cho trẻ MG 5-6 tuổi trong giờ học GDTC tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) bằng việc khảo sát 218 giáo viên (GV) từ 12 trường mầm non (MN) khác nhau trên địa bàn TPHCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy GVMN ít chú trọng vào việc thiết kế trò chơi cho trẻ, chủ yếu sử dụng các TCVĐ có sẵn (từ các nguồn tài liệu của Chương trình Giáo dục mầm non, tuyển tập các trò chơi...), các TCVĐ từ những nguồn này ít hấp dẫn, thu hút trẻ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH