Đánh giá thực trạng thực hành quy trình kỹ thuật tiêm tĩnh mạch của sinh viên cao đẳng điều dưỡng năm thứ 2 Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh và xác định yếu tố ảnh hưởng đến thực hành quy trình kỹ thuật tiêm tĩnh mạch của sinh viên. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 126 sinh viên điều dưỡng năm thứ 2. Kết quả: Có 81% sinh viên giải thích về thuốc đúng và động viên người bệnh
63,5% sinh viên thực hiện đúng vệ sinh tay khi chuẩn bị điều dưỡng
65,9% sinh viên thực hiện đúng sát khuẩn tay trước khi chạm dụng cụ vô khuẩn. 100% sinh viên thực hiện chưa tốt bước sát khuẩn ống. 47,6% sinh viên không sát khuẩn tay trước khi tiêm
59,5% sinh viên sát khuẩn tay sau khi thực hiện kỹ thuật
37,3% sinh viên không ghi công khai thuốc
91,3% sinh viên làm chưa tốt việc dặn dò người bệnh sau tiêm. Thực hành toàn bộ kỹ thuật đạt mức độ tốt, đạt trung bình = 31,4 điểm, độ lệnh chuẩn = 2,320 phản ánh trình độ sinh viên ở nhiều mức độ khác nhau. Điểm cao nhất 38/44
thấp nhất 25/44
không có sinh viên nào dưới 50% số điểm chuẩn. Yếu tố ảnh hưởng: giám sát thường xuyên của giáo viên 96%, tạo điều kiện của người bệnh 94,4%.Đánh giá thực trạng thực hành quy trình kỹ thuật tiêm tĩnh mạch của sinh viên cao đẳng điều dưỡng năm thứ 2 Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh và xác định yếu tố ảnh hưởng đến thực hành quy trình kỹ thuật tiêm tĩnh mạch của sinh viên. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 126 sinh viên điều dưỡng năm thứ 2. Kết quả: Có 81% sinh viên giải thích về thuốc đúng và động viên người bệnh
63,5% sinh viên thực hiện đúng vệ sinh tay khi chuẩn bị điều dưỡng
65,9% sinh viên thực hiện đúng sát khuẩn tay trước khi chạm dụng cụ vô khuẩn. 100% sinh viên thực hiện chưa tốt bước sát khuẩn ống. 47,6% sinh viên không sát khuẩn tay trước khi tiêm
59,5% sinh viên sát khuẩn tay sau khi thực hiện kỹ thuật
37,3% sinh viên không ghi công khai thuốc
91,3% sinh viên làm chưa tốt việc dặn dò người bệnh sau tiêm. Thực hành toàn bộ kỹ thuật đạt mức độ tốt, đạt trung bình = 31,4 điểm, độ lệnh chuẩn = 2,320 phản ánh trình độ sinh viên ở nhiều mức độ khác nhau. Điểm cao nhất 38/44
thấp nhất 25/44
không có sinh viên nào dưới 50% số điểm chuẩn. Yếu tố ảnh hưởng: giám sát thường xuyên của giáo viên 96%, tạo điều kiện của người bệnh 94,4%.