Xây dựng hoạt động dạy học biểu đồ thống kê trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018 cho bậc trung học cơ sở.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Bảo Thiên Trung Lê, Thị Diệu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh), 2020

Mô tả vật lý: 798-807

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447233

Thống kê và xác suất đã trở thành một mạch kiến thức chính cần dạy trong chương trình giáo dục phổ thông môn toán 2018. Giáo viên gặp nhiều khó khăn vì lần đầu tiên phải dạy những nội dung mới về thống kê. Trong bối cảnh một chương trình có nhiều sách giáo khoa, giáo viên phải chủ động thiết kế nội dung dạy học bằng cách phân tích những yêu cầu cần đạt về nội dung và năng lực trong chương trình và tham khảo từ những tài liệu dạy học khác nhau như sách giáo khoa trong nước và ngoài nước. Giới hạn trong việc dạy học thống kê ở bậc trung học cơ sở, phân tích của chúng tôi cho thấy sự xuất hiện của các biểu đồ và mối liên hệ giữa chúng theo từng cấp lớp. Hơn nữa, một quy trình thiết kế dạy học được chúng tôi xây dựng, vận dụng trong nghiên cứu này và đúc kết thành những nội dung dạy học phù hợp. Giáo viên có thể tham khảo những hoạt động dạy học cụ thể trong bài báo liên quan đến việc chọn lựa biểu diễn dữ liệu giữa các biểu đồ thống kê đồng thời góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học. Các tình huống dạy học được đề xuất đều gắn với thực tiễn. Các bối cảnh thực tiễn này gần gũi và phù hợp với tâm lí học sinh bậc trung học cơ sở.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH