Nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích dioxin/furans trong mẫu sữa bằng thiết bị sắc kí khí ghép nối khối phổ phân giải cao (HRGC-HRMS)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Hương Giang Đặng, Minh Thùy Lê, Ngọc Tùng Nguyễn, Quang Trung Nguyễn, Thị Xuyên Nguyễn, Văn Thường Nguyễn, Xuân Hưng Nguyễn, Thị Ngọc Mai Phạm, Đức Nam Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Phân tích Hóa, Lý và Sinh học, 2019

Mô tả vật lý: 16-21

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447236

8 mẫu sữa bò tươi được lấy tại các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các mẫu đông khô được phân tích theo US EPA Method 1613B. Sau khi chiết xuất, các chất chiết xuất được làm sạch bằng cách sử dụng cột silica gel nhiều lớp và cột than hoạt tính. Khối lượng dung môi rửa giải là đã được kiểm tra để tối ưu hóa quy trình làm sạch. 17 đồng loại độc hại của polychloro dibenzo-p dioxin (PCDDs) và polychlor dibenzofurans (PCDFs) được phân tích trong tám mẫu để đánh giá lượng dung nạp hàng ngày (TDI). Nồng độ PCCDs / PCDFs trong 8 mẫu dựa trên trọng lượng lipid thấp hơn giới hạn phát hiện của phương pháp (MDL). Lượng tiêu thụ trung bình hàng ngày đối với người Việt Nam người rời Hà Nội trong trường hợp tiêu thụ 300 mL sữa mỗi ngày là 0,08 pg / kg / ngày / người. Xuyên qua Tuy nhiên, mức độ tiêu thụ hàng ngày không được quy định ở Việt Nam cho đến nay, so với giá trị của TDI do Tổ chức Chữa bệnh Thế giới quy định (4pg TEQ / kg thể trọng / ngày), giá trị trung bình ước tính giá trị của PCDDs / PCDFs mà người Việt Nam rời Hà Nội tiêu thụ hàng ngày thấp hơn nhiều so với giá trị do WHO đề cập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH