Khả năng kháng nứt là một trong hai đặc tính quan trọng của bê tông nhựa (BTN) chặt làm lớp mặt đường ô tô. Trong vài năm gần đây, một số phụ gia dạng hạt như Styrence-Butadiene-Styrence (SBS), Tafpack-Premium (TPP) được thêm vào hỗn hợp BTN bằng cách trộn trực tiếp với cốt liệu nóng tại trạm trộn để cải thiện khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe của mặt đường BTN ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của các phụ gia này đến khả năng kháng nứt của hỗn hợp BTN chặt ở Việt Nam. Bài báo trình bày một số kết quả thí nghiệm uốn mẫu bán nguyệt SCB để đánh giá khả năng kháng nứt của các hỗn hợp BTN chặt + 5% phụ gia SBS và hỗn hợp BTN chặt + 5% phụ gia TPP (tính theo khối lượng nhựa đường) có đối chứng với hỗn hợp BTN chặt thông thường không có phụ gia sử dụng thí nghiệm uốn mẫu bán nguyệt SCB. Các kết quả nghiên cứu cho thấy mức hao tán năng lượng Jc đối với BTN chặt có sử dụng phụ gia SBS và phụ gia TPP đều được cải thiện so với BTN chặt không sử dụng phụ gia. Điều đó chứng tỏ việc sử dụng phụ gia SBS và TPP không chỉ góp phần cải thiện khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe mà còn cải thiện khả năng kháng nứt của hỗn hợp BTN chặt.