Ảnh hưởng của nhận thức về ứng dụng blockchain đến Ý định gửi tiền vào ngân hàng của cá nhân tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thúy Quỳnh Nghiêm, Bảo Giang Nguyễn, Hương Giang Nguyễn, Thị Vĩnh Phúc Nguyễn, Thu Trang Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Kế toán và Kiểm toán, 2023

Mô tả vật lý: 113-119

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 447291

Tại Việt Nam, công nghệ Blockchain dần cho thấy sức nóng và tiềm năng trong ngành ngân hàng, song góc nhìn của khách hàng cá nhân về công nghệ này vẫn chưa được khai thác và làm rõ nhiều. Mục tiêu nghiên cứu nhằm tìm hiểu sức ảnh hưởng của hiểu biết của khách hàng về Blockchain tại ngân hàng đến xu hướng gửi tiền của họ. Đây là nghiên cứu định lượng, với dữ liệu thu thập từ 437 người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại miền Bắc Việt Nam. Kết quả cho thấy nhận thức của phần lớn khách hàng về ứng dụng của Blockchain ở mức cơ bản và trung bình. Mức độ nhận thức có ảnh hưởng tới ý định hành vi thông qua trung gian là cảm nhận cá nhân về uy tín ngân hàng và niềm tin cá nhân, nhưng không thông qua những lợi ích tới chất lượng dịch vụ mà khách hàng nghĩ Blockchain mang lại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH